SỢI CARBON

Posted By: Unknown - 15:02

     Vải carbon được dệt thành từ những sợi carbon riêng lẻ (ví dụ vải 12k gồm có 12.000 sợi carbon). Carbon fiber (sợi carbon) được ứng dụng từ những năm 1960 chủ yếu trong công nghiệp hàng không và khoa học vũ trụ, với đặc tính nhẹ, bền, kháng nứt, trơ hoá chất, giảm xóc và cách nhiệt tốt.
     Ngày nay, sợi carbon được ứng dụng rộng rãi hơn trong công nghiệp sản xuất ôtô, xe máy, xe đạp, du thuyền, dụng cụ thể thao,… Các hãng xe thể thao ngày càng đưa sợi carbon vào nhiều bộ phận trên chiếc xe hơn như hệ thống khung gầm, thân vỏ giúp xe giảm trọng lượng tối đa, đồng thời tăng độ cứng vững, nâng cao độ an toàn. Đĩa phanh và phanh sợi carbon giúp hệ thống phanh tản nhiệt tốt hơn đạt hiệu quả phanh cao hơn. Hộp số tự động với những lá côn carbon để tăng độ bền, độ ma sát, và tản nhiệt tốt hơn.
    Từ carbon fiber nguyên liệu ban đầu người ta kết hợp với nhiều loại vật liệu khác như keo Epoxy siêu cứng để tạo ra các sản phẩm dạng tấm, phủ, kết hợp với ceramic để tăng độ tản nhiệt,…
   Bọc vải carbon là giải pháp mang tính kinh tế, thẩm mỹ nhưng vẫn đảm bảo tốt một số đặc tính vốn có của vật liệu carbon, đặc biệt sau khi hoàn thành sản phẩm có độ sâu và độ bóng rất cao.

Công Ty Hoàng Cương

Công Ty TNHH Hoàng Cương Composite là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm được sản xuất từ nhựa composite, FRP, sợi thủy tinh, sợi carbon như tấm carbon, vải sợi carbon, mô hình triển lãm và ứng dụng từ nhựa composite, bồn chứa FRP, thùng chở hàng nhựa composite cốt sợi thủy tinh...

Ads

Copyright © 2015 All Rights Reserved

Designed by Templatezy