PHONG CÁCH THIẾT KẾ MỚI BẰNG VẬT LIỆU COMPOSITE

Posted By: Unknown - 14:52
Mẫu xe KTM X-BOW : nhờ vào phương pháp mới, nhóm thiết kế đã đưa ra mẫu thử nghiệm từ bản phác thảo chỉ trong vòng 18 tháng.
Các nghiên cứu tiên phong trong công nghiệp : thiết kế ra những chiếc xe thể thao và xe đạp điện bằng vật liệu composite một cách nhanh chóng và đáng tin cậy. Nhu cầu sử dụng vật liệu composite đang tăng nhanh ở hầu hết các ngành công nghiệp, điều này thúc đẩy các công nghệ mới trong thiết kế, phân tích và tối ưu. Các ngành công nghiệp phải đối diện với áp lực ngày càng lớn khi bắt buộc phải tung ra những sản phẩm mang tính đột phá để tăng năng lực cạnh tranh cũng như đáp ứng nhu cầu thị trường. Trong nhiều ứng dụng, thiết kế cần các vật liệu nhẹ nhưng vẫn đủ độ cứng vững thì vật liệu composite lớp là một giải pháp tiềm năng.
KTM Technologies đi tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp và hỗ trợ khách hàng trong linh vực kỹ thuật vật liệu composite thông qua một cách tiếp cận toàn diện. Phương pháp tổng hợp sợi đặc biệt trong các vật liệu composites là sử dụng sợi carbon thay đổi liên tục, một loại vật liệu sợi mới được phát triển, các sợi vật liệu hiện thời được tái sử dụng vào các lớp composite, và các ứng dụng mới được tìm ra. Các kỹ sư KTM phải cân bằng giữa các tiêu chí như hiệu năng và chi phí trong khi vẫn phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng: có khối lượng nhẹ, độ bền cao cũng như có độ dẻo dai để đáp ứng việc chế tạo các sản phẩm có hình dạng phức tạp. 
Xe đạp điện Audi e-Bike Wörthersee
Khung cacbon siêu nhẹ, với khối lượng chỉ 1600g nhưng không làm giảm hiệu suất cũng như tính thẩm mỹ của thiết kế.

Audi e-Bike Wörthersee là mẫu xe mang phong cách sống năng động mang tính thể thao vào một chiếc xe đạp điện bền chắc, với chiếc xe này, người lái có thể dễ dàng xử lý ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất. Chiếc xe này nâng tầm những giới hạn của thiết kế như kết cấu nhẹ, kết nối điện tử và đa năng.Toàn bộ khung xe, bánh xe, tay lái và càng bánh sau được làm bằng nhựa được gia cố bằng vật liệu sợi các bon (CFRP) để đáp ứng các yêu cầu về kết cấu trong khi vẫn mang lại một thiết kế đẹp mắt. Khung xe chỉ nặng 1600g: thiết kế bằng vật liệu composties tiên tiến, mặc dù khối lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo tăng cứng cho các vị trí cần thiết để đáp ứng tải trọng tĩnh và tải trọng động. Chỉ trong 16 tuần, KTM Technologies đã tạo ra bản thiết kế của xe và chuyển nó vào giai đoạn chế tạo mẫu thử. 

Mẫu xe thể thao KTM X-Bow

KTM X-BOW (phát âm là “cross-bow”) là mẫu xe thể thao có khối lượng nhẹ, nó đã chứng minh khả năng tối ưu thiết kế và chức năng của xe mà các kết cấu composite có thể đem lại. Được phê chuẩn cho tham gia giao thông, mẫu xe thể thao có động cơ nằm giữa này được xây dựng dựa trên công nghệ dành cho xe đua. Thân xe liền là sự kết hợp sáng tạo trong công nghệ sợi các bon, đây là công nghệ tiên phong mà trước đó chỉ dành riêng cho xe đua, công nghệ này đem đến những lợi thế vượt trội về khối lượng và sự an toàn. Với thiết kế liền khối, lớp vỏ ngoài là bộ phận chịu lực chính giống như kết cấu vỏ của một quả trứng, trái ngược lại kết cấu của khung bên trong. Cách tiếp cận này giới hạn các tải kết cấu được phép tác dụng, nó sử dụng một cách thiết kế lớp composite mới, có thể cho phép lên tới 300 lớp trong một số bộ phận. Kế thừa những gì đã có, KTM đã sử dụng thành công vật liệu composite trong thiết kế cho cả xe đạp điện và xe đua.
Đây chỉ là hai ví dụ điển hình chứng minh cho sự thành công của công ty trong lĩnh vực sử dụng vật liệu composite hiệu năng cao.

Công Ty Hoàng Cương

Công Ty TNHH Hoàng Cương Composite là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm được sản xuất từ nhựa composite, FRP, sợi thủy tinh, sợi carbon như tấm carbon, vải sợi carbon, mô hình triển lãm và ứng dụng từ nhựa composite, bồn chứa FRP, thùng chở hàng nhựa composite cốt sợi thủy tinh...

Ads

Copyright © 2015 All Rights Reserved

Designed by Templatezy