BMW hướng đến cách mạng sản xuất ôtô điện sợi carbon

Posted By: Unknown - 11:04
sản xuất ôtô điện sợi carbon

BMW dự kiến mẫu xe i3 mới của tập đoạn này sẽ thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp ô tô chạy bằng điện. i3 có thân làm bằng sợi carbon thông minh, nên trọng lượng xe gọn nhẹ. Nhưng vật liệu này rất đắt tiền.
“Cuộc cách mạng đã bắt đầu,” ông Herbert Diess, giám đốc phát triển kinh doanh BMW tuyên bố tại Triển lãm ôtô Quốc tế (IAA) được tổ chức ở Frankfurt, Đức. 

Những gì thật sự được gọi là cuộc cách mạng về loại xe này chính là nằm ở phần thân xe: thay vì được làm bằng kim loại nặng, nó được làm từ sợi carbon trọng lượng nhẹ.

BMW cho biết việc chuyển đổi sang sợi carbon sẽ tăng trọng lượng pin. Tuy nặng nề nhưng sẽ cho phép pin có nhiều năng lượng hơn khi được nạp đầy. 

Sự phát triển cũng nhằm mục đích bán nhanh loại vật liệu đắt tiền này - mà cho đến thời điểm hiện tại chỉ được dùng trong ngành công nghiệp hàng không và xe đua công thức 1-từ khu vực khách hàng hạng sang hướng đên thị trường đại chúng.

Và để có được điều tuyệt vời đó, BMW đã liên doanh với các chuyên gia hàng đầu, tập đoàn sản xuất sợi Carbon SGL.

Wachersdoft là một trong 2 nhà máy thuộc quyền quản lý của tập đoàn sản xuất sợi carbon ô tô SGL- doanh nghiệp liên danh, bao gồm 2 thành viên: BWM và SGL. Nhà máy thứ hai của họ có cơ sở tại Moses Lake, Washington, Mỹ.

“Chúng tôi xử lý những sợi carbon thành dạng tấm. Bạn có thể nghĩ về nó giống như những tấm chiếu, thảm rộng vậy,” ông Katherina Schraidt chia sẻ.

“Đó không hề là sự lựa chọn của chúng tôi. Chúng tôi muốn sản xuất i3 cho thị trường đại chúng,” ông Schradt nêu lên khát vọng chinh phục và dẫn đầu ngành công nghiệp ôtô thế giới của BMW.

Doanh nghiệp liên danh này hiện có hơn 100 công nhân đang làm việc miệt mài để làm ra những tấm sợi carbon kể từ cuối tháng 7.2013, đối với BMV, họ đang tập trung vào vật liệu thông minh này để sản xuất chủng hàng xe i3.

BMW tin tưởng rằng sợi carbon sẽ cho ra những sản phẩm thật lý tưởng.

“Nó rất cứng và bền, nhưng nhẹ hơn thép và nhôm,” Schraidt giải thích một lý do đơn giản dễ hiểu vì sao BMW muốn đưa ra thị trường những chiếc xe ôtô hiện đại, an toàn, bền và sang trọng.

Ngành công nghiệp ô tô đang nhìn vào i3 cùng với kỳ vọng lớn lao - sự chuyển biến này đang được xem là sự cam kết của một nhà sản xuất ôtô hàng đầu tự đánh cược với bản thân một cách kiên quyết để hướng đến ôtô điện

“Đương nhiên, chúng tôi đang phát đi một tín hiệu rõ ràng trên thị trường. Nhưng đó cũng là một bước đi dũng cảm mà chúng tôi rất tự tin,” ông Walter Huber, một người phát ngôn, tỏ ý tự tin về quyết định táo bạo của tập đoàn BMW.

BMW cho biết họ không muốn chỉ đơn giản tiếp tục đổi mới mẫu mã xe hiện tại, họ thật sự muốn hướng vào một nền công nghiệp sản xuất ô tô điện.

Ông Walter Huber tự hào khoe ngay từ khâu lên ý tưởng - không chỉ thân mà toàn bộ chiếc i3 đã được định hình là một chiếc ô tô chạy bằng điện.

Công Ty Hoàng Cương

Công Ty TNHH Hoàng Cương Composite là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm được sản xuất từ nhựa composite, FRP, sợi thủy tinh, sợi carbon như tấm carbon, vải sợi carbon, mô hình triển lãm và ứng dụng từ nhựa composite, bồn chứa FRP, thùng chở hàng nhựa composite cốt sợi thủy tinh...

Ads

Copyright © 2015 All Rights Reserved

Designed by Templatezy