Chọn xe đạp khung nhôm, titan hay carbon?

Posted By: Unknown - 08:41

Vật liệu khung xe đạp tốt nhất phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Khi mua một chiếc xe đạp bạn cần xem xét mục đích sử dụng và ngân sách của bạn. Các loại vật liệu khung xe đạp cho bạn lựa chọn bao gồm nhôm, carbon hoặc titan. Mỗi của các vật liệu có lợi ích và hạn chế mà bạn cần xem xét trước khi quyết định mua hàng.

1. Xe khung nhôm

Lợi ích lớn nhất của khung nhôm là chi phí. Nhôm cung cấp các lựa chọn loại khung kinh tế nhất. Khung nhôm có trọng lượng nhẹ, phản ứng nhanh, mạnh mẽ và cứng rắn, vì vậy sẽ rất tuyệt vời cho loại xe đạp leo núi. Một nhược điểm lớn của nhôm là ở chỗ tính linh hoạt không cao, nó thường có tuổi thọ ngắn hơn so với carbon và titan. Theo thời gian, độ rung của đường, kết hợp với trọng lượng của một người lái, sẽ làm hỏng khung nhôm. Các ống trên xe khung nhôm thường lớn hơn đường kính của xe khung carbon hoặc titan để hạn chế sự uốn xảy ra trong quá di chuyển.

2. Xe khung carbon

Giống như nhôm, carbon có trọng lượng nhẹ nhưng nó đắt hơn khung nhôm. Carbon không phải là một kim loại giống như các vật liệu khung khác. Thay vào đó, những khung hình được làm từ sợi carbon dán lại với nhau bằng nhựa. Điều này làm cho vật liệu rất dễ uốn và hiệu quả khi đi đường xóc. Đi xe đạp bằng khung carbon thường cảm thấy nhanh hơn, người lái xe cảm thấy sự di chuyển rõ ràng hơn, trong khi duy trì tốc độ và sự thoải mái. Điểm hạn chế lớn của sợi carbon là nó không phải là vật liệu bền nhất. Tuổi thọ của sợi carbon thường là tốt hơn so với nhôm, nhưng khi những tác động lớn lên khung xe, chúng có thể bị nứt và trở nên hỏng.

3. Xe khung titan

Titanium là chất liệu khung bền nhất, nhưng nó cũng là đắt nhất. Titanium kết hợp những phẩm chất tốt nhất của vật liệu khung khác: trọng lượng nhẹ của nhôm và sự linh hoạt của carbon. Titanium là chống ăn mòn, nó là một vật liệu phù hợp cho đạp xe xuyên quốc gia và xe đạp leo núi. Một chiếc xe đạp khung titan là một sự đầu tư đáng kể, nhưng nó sẽ tồn tại lâu hơn bất kỳ vật liệu khung khác.

4. Loại khung nào tốt nhất cho bạn?

Trước khi quyết định khung để mua, xem xét ngân sách của bạn, mục đích sử dụng trọng lượng. Nếu trọng lượng của bạn lớn tốt nhất nên mua một khung làm bằng vật liệu bền hơn, chẳng hạn như thép hoặc titan. Xe khung nhôm và sợi carbon phù hợp với những người có trọng lượng nhẹ. Nếu bạn có ngân sách eo hẹp, nhôm và thép có thể là lựa chọn phù hợp với bạn. Nếu chi phí không phải là một yếu tố quan trọng, hoặc bạn có ý định sử dụng những chiếc xe đạp đua, bạn tốt nhất nên mua loại xe khung carbon hoặc titan.

Công Ty Hoàng Cương

Công Ty TNHH Hoàng Cương Composite là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm được sản xuất từ nhựa composite, FRP, sợi thủy tinh, sợi carbon như tấm carbon, vải sợi carbon, mô hình triển lãm và ứng dụng từ nhựa composite, bồn chứa FRP, thùng chở hàng nhựa composite cốt sợi thủy tinh...

Ads

Copyright © 2015 All Rights Reserved

Designed by Templatezy