Nhật Bản bắt đối tượng nghi xuất khẩu trái phép sợi carbon - See more at: http://www.sggp.org.vn/thegioi/2015/5/384735/#sthash.Nf8hH9zE.dpuf

Posted By: Unknown - 11:55

Ngày 26-5, cảnh sát tỉnh Hyogo của Nhật Bản đã bắt giữ 3 đối tượng tình nghi xuất khẩu trái phép sợi carbon - có thể được sử dụng cho việc chế tạo vũ khí như tên lửa - sang Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên Nhật Bản tiến hành bắt giữ các đối tượng xuất khẩu bất hợp pháp sợi carbon.

Máy móc và công nghệ liên quan tới sản phẩm này đã được quốc tế hạn chế buôn bán trao đổi. Đối với sản phẩm sợi carbon có độ cứng nhất định, việc xuất khẩu phải được sự cho phép của Bộ Kinh tế, Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản.

Ba đối tượng bị bắt giữ thuộc một công ty thương mại ở tỉnh Hyogo, trong đó có giám đốc Shoji Kondo, 75 tuổi.

Theo điều tra của cảnh sát tỉnh Hyogo, các đối tượng bị bắt đã từng bán 3.500 kg sợi carbon loại cứng được sản xuất từ Osaka cho một doanh nghiệp ở Trung Quốc vào tháng 1-2010 mà không có giấy phép. Số hàng này được xuất sang Hàn Quốc, nhưng sau đó được chuyển đến Trung Quốc qua ngõ Busan.

                                                                                                                                                Hạnh Xuân

Công Ty Hoàng Cương

Công Ty TNHH Hoàng Cương Composite là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm được sản xuất từ nhựa composite, FRP, sợi thủy tinh, sợi carbon như tấm carbon, vải sợi carbon, mô hình triển lãm và ứng dụng từ nhựa composite, bồn chứa FRP, thùng chở hàng nhựa composite cốt sợi thủy tinh...

Ads

Copyright © 2015 All Rights Reserved

Designed by Templatezy